-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นักขายที่เก่ง...รู้จักสังเกต

สังเกต นักขายการรู้จักสังเกตพฤติกรรม หรือกิริยาท่าทางของลูกค้าขณะพูดคุย นักขายสามารถสังเกตจุดนี้ เพื่อทราบความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งอาการหรือพฤติกรรมดังกล่าว ได้แก่การตั้งใจฟังของลูกค้าต่อสิ่งที่เราพูดคุยด้วย สีหน้าที่คล้อยตาม การพยักหน้ายอมรับ พิงเก้าอี้อย่างสบายใจ หรือจับตัวสินค้าอย่างเบามือ และการหยิบเช็คหรือกระเป๋าเงิน พฤติกรรมเหล่านี้เป็นสัญญาณที่บอกถึงความต้องการซื้อของผู้ขาย

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วสิ่งที่นักขายควรทำที่สุดก็คือ การปิดการขายอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting website : ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น