การสื่อสาร 2 ทางนับว่าเป็นเทคนิคที่ได้ผลในการขาย เพราะนอกจากจะกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจ ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกว่านักขายให้ความสำคัญกับตนเอง จะเป็นการสนทนาที่ดีมาก
การสื่อสาร 2 ทางนั้นก็คือ การพูดคุย และการรับฟังของทั้งนักขายและลูกค้า ในขณะที่นักขายพูด ลูกค้าควรจะฟัง และในขณะที่ลูกค้าพูด นักขายก็ควรตั้งใจฟัง เพราะจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความเห็น จนรู้ความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย การขายก็จะราบรื่นไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอน ฟ
สิ่งที่อาจสนใจ
Interesting website : ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น