-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นักขายต้องรู้จัก พูด-ฟัง

พูด ฟัง การสื่อสาร 2 ทางนับว่าเป็นเทคนิคที่ได้ผลในการขาย เพราะนอกจากจะกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจ ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกว่านักขายให้ความสำคัญกับตนเอง จะเป็นการสนทนาที่ดีมาก

การสื่อสาร 2 ทางนั้นก็คือ การพูดคุย และการรับฟังของทั้งนักขายและลูกค้า ในขณะที่นักขายพูด ลูกค้าควรจะฟัง และในขณะที่ลูกค้าพูด นักขายก็ควรตั้งใจฟัง เพราะจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความเห็น จนรู้ความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย การขายก็จะราบรื่นไม่เกิดปัญหาอย่างแน่นอน ฟ

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting website : ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น