-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

เก็บข้อมูลลูกค้า

date คงจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ผู้ที่มีข้อมูลอยู่ในมือ ย่อมเป็นต่อผู้อื่นเสมอ” คำกล่าวนี้ เมื่อนำนาใช้ในความหมายของการขายแล้วย่อมหมายถึง ผู้ขายที่มีข้อมูลของลูกค้าอยู่ในมือย่อมเป็นต่อบุคคลอื่น

ข้อมูลที่ว่านี้คือ ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับลูกค้า เช่น ประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงาน ความมั่นคงของบริษัท แนวโน้มกิจการในอนาคต หรือความคาดหวังระยะยาว เป็นต้น ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยในการวิเคราะห์ลูกค้าของผู้ขาย เพื่อให้เข้าใจและสามารถหาจุดอ่อนของลูกค้า เพื่อจะเข้าไปจี้ให้หันมาซื้อสินค้าของคุณได้ในที่สุด

สิ่งที่อาจสนใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น