นักขายทั้งหลายอาจจะคิดว่าเมื่อปิดการขายสำเร็จนั่นคือการเสร็จสิ้นการขายแต่ละครั้งแล้ว แต่ความจริงแล้วคุณภจจจะต้องดูแลลูกค้าของคุณต่อไปอีก เพราะสินค้าที่ลูกค้าซื้อไปให้แล้วอาจมีข้อผิดพลาดชำรุดได้ ซึ่งจุดนี้คุณจะต้องรู้จักวิธีแก้ไข
การที่ลูกค้าไม่พอใจในตัวสินค้า สิ่งที่คุณต้องกระทำคือการยินดีรับคำบ่นของลูกค้า สิ่งที่ควรทำต่อไปคือหาทางแก้ไขข้อบกพร่องนั้น ซึ่งมีหลายวิธี เช่น เปลี่ยนสินค้าใหม่ให้ทันทีหรืออาจคิด 50% หรืออาจให้ลูกค้าจ่ายค่าขนย้ายเท่านั้น ซึ่งก็แล้วแต่กรณี แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องแน่ใจว่า ลูกค้าของคุณพอใจ
สิ่งที่อาจสนใจ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น