การปิดการขายด้วยการเสนอทางเลือกให้ลูกค้าอาจทำให้ลูกค้ารูสึกว่าจะต้องซื้อสินค้า เช่น ตกลงจะเอาของ 2-3 ชิ้น แล้วเป็นวันพุธ 5 โมงเย็น หรือพฤหัส 3 โมงเย็นดีครับ ลูกค้าจะมีตัวเลือก 2 ตัว ซึ่งน้อย และช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
การทำเช่นนี้นับว่าเป็นวิธีการทางจิตวิทยาที่แยบคายมาก เพราะน้อยคนที่จะไม่เลือก แต่หากมีน้อยคนนั้นแล้ว ต้องพยายามต่อไปอีก อาจเลื่อนนัดเป็นสัปดาห์หน้าก็เป็นได้ คุณผู้ขายก็จะไม่หมดโอกาส หรือคุณผู้ซื้อก็มีเวลาคิดอีกๆ
สิ่งที่อาจสนใจ
Interesting website : ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น